วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

...ครูขา...GAT.... ออกอาเซียน

วันเสาร์นี้ฉันนัดพนักงานบริการและลูกจ้างปรับปรุงห้อง Sound Lab   ที่ไม่ได้ใช้มานาน เป็นห้องเรียนเทคโนโลยี   ใช้ ICT  แทน   ...ขณะกำลังทำงานกันอยู่  ก็ได้รับโทรศัพท์จากนักเรียน ม. 6  ที่ไปสอบ GAT
"  ผอ. ขา   ....ข้อสอบออกอาเซียนคะ...ตรงกับที่คุณครูเก็งไว้นะคะ....ทั้ง ๒ ข้อเลย."    เด็กๆตื่นเต้นและมีความสุขในการสอบวันที่มาก.....
              เอาละ..ตอนนี้เราก็ชนะใจเด็กเพิ่มอีกกลุ่ม.....วันพฤหัสเราติวเป็นคร้ังที่ ๒  โดยนำข้อสอบปีที่แล้วมาติว...ซึ่งเป็นบทความในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอย่หัวเรื่องความสุขในพระองค์ท่าน ก็วิเคราะห์ให้นักเรียนฟังว่า ปีที่แล้ว   ประเทศเราคนไทยแตกแยกมาก    .......พระองค์ไม่มีความสุข   
ก็เลยติวกับนักเรียนว่า   ปีนี้ เราต้องสร้างเด็กไทยสู่อาเซียน  ก็เลยติวกันเรื่องอาเซียนว่าเราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรไปสู่อาเซียน  แล้วก็ ซัมมิทอาเซียน  เค้าเลยตื่นเต้นกันใหญ่ว่า ผอ.ทำไง  เก็งข้อสอบตรงอย่างนี้......ก็เลยบอกว่า ก็เพราะครูแก่แล้วไง.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น